Chat Facebook

So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng
0936368084

Cách chăm sóc để bạn luôn tự tin với vùng da chữ T mịn màng

Cách chăm sóc để bạn luôn tự tin với vùng da chữ T mịn màng

Cách chăm sóc để bạn luôn tự tin với vùng da chữ T mịn màng

Vùng da chữ T (The T-zone) được đặt tên bởi phần da hình chữ T hay đổ dầu trên khuôn mặt, nhưng nó còn có thể hiểu theo nghĩa khác là The twilight zone vì nó thường khác với vùng da còn lại trên khuôn mặt: Tiết dầu nhiều hơn, xuất hiện mụn đầu đen, đầu trắng ngay cả khi những vùng da khác mịn màng và khô ráo. Vì tiết nhiều dầu và bã nhờn hơn những vùng da khác nên vùng chữ T dễ bị tắc lỗ chân lông và có mụn hơn hẳn, kém mịn màng và sạm da. Để các vùng da trên khuôn mặt đồng nhất như nhau là rất khó nhưng không phải bất khả thi. Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một vài cách để kiểm soát vùng da chữ T cứng đầu.
1. Đừng cố làm khô vùng da chữ T
Bạn không nên sử dụng các loại kem làm khô da như kem trị mụn để bôi trên toàn bộ vùng chữ T, điều này sẽ dẫn tới da tự sản sinh thêm dầu để bù đắp cho lượng dầu đã mất trước đó. Thay vào đó bạn nên cân bằng lượng dầu trong da ở bước đầu tiên của quy trình dưỡng bằng các sản phẩm chuyên dụng như toner, lotion... Những sản phẩm vừa giúp kiểm soát lượng dầu vừa có các thành phần giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà vẫn không làm khô da sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.
 
2. Tẩy da chết cho da
Đều đặn tẩy da chết từ một tới hai lần trong tuần, sử dụng thêm mặt nạ hoặc hỗn hợp scrub (tẩy da chết dạng hạt) để giữ vùng chữ T sạch sẽ. Các sản phẩm có chứa axit salicylic với chiết xuất từ đất sét cao lanh, hay chiết xuất vỏ cây liễu sẽ làm lỗ chân lông thông thoáng mà không làm khô da, giúp da tiết ít dầu hơn.
  
3. Dùng một vài sản phẩm cho toàn mặt
Vùng da chữ T khác với những vùng da còn lại trên mặt và bạn cũng nên có cách trị liệu chuyên biệt, tuy nhiên một vài sản phẩm cũng có thể dùng chung và có hiệu quả tới toàn bộ da mặt như sữa rửa mặt. Hãy chọn loại sữa có tác dụng cân bằng độ pH, làm sạch nhưng không có chất tẩy rửa quá mạnh hay làm khô da. Thêm vào đó, bạn nên chọn sữa rửa mặt không chứa xà phòng, nhẹ dịu để da tiết ít dầu hơn.
 
4. Dùng giấy thấm dầu có bột than tre 
Giấy thấm dầu rất phổ biến với những bạn bị nhiều dầu vùng chữ T, nhưng bạn nên cân nhắc lựa chọn loại giấy có thêm thành phần bột than tre với thành phần kháng khuẩn để giữ làn da luôn khô ráo và thêm tác dụng làm sạch, cải thiện da mặt.
 
5. Trị liệu bằng laser
Nếu bạn muốn đầu tư trị liệu thêm cho vùng da chữ T, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu về việc trị liệu bằng laser để làm giảm lượng dầu tiết ra. Sau 1 lần điều trị da bạn đã tiết ít dầu hơn và sau từ 3 tới 6 lần điều trị kế tiếp, vùng da chữ T của bạn sẽ thay đổi 180 độ theo hướng tích cực hơn hẳn.
Theo Thùy Anh / Trí Thức Trẻ
 
Theo (Refinery29)
 
 
 
 
Tags:,

Danh mục sản phẩm

<php _e('Click to Call','call-now'); ?>